Top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp, đáng mua nhất 2022

Top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp, đáng mua nhất 2022

Ngoài công dụng che nắng, che mưa thì mái che hiên nhà đẹp còn có tác dụng tăng thêm tính thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà, cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, tùy theo từng khu vực cụ thể, điều kiện kinh tế mà bạn cần lắp đặt loại mái hiên phù hợp. Để có thêm sự lựa chọn khi lắp mái hiên, bạn có thể tham khảo top 10 mẫu mái che đẹp nhất, đáng mua nhất trong bài viết dưới đây.

1. Mái hiên di động

Mái hiên di động là một trong số top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp, được ưa chuộng trong nhiều năm qua. Mái hiên di động đã xuất hiện trên thị trường khá lâu, được sử dụng phổ biến để làm mái che hiên nhà, mái hiên quán cà phê, ki ốt bán hàng, cơ sở kinh doanh, ăn uống…

Top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp

Mái hiên di động gồm có hai loại là mái hiên quay tay và mái hiên di động điều khiển từ xa. Điểm khác biệt của hai loại mái hiên này ở cách điều khiển độ vươn của mái hiên. Nếu muốn thu gọn hoặc mở rộng mái hiên di động quay tay, bạn cần sử dụng tay quay để quay phần hộp số của mái hiên. Trong khi đó, nếu sử dụng mái hiên di động điều khiển từ xa, bạn chỉ cần nhấn nút trên remote là có thể thu hoặc mở mái theo ý muốn. Để làm được điều đó thì mẫu mái hiên này cần lắp thêm motor để tạo lực kéo.

Cấu tạo của một mái hiên di động gồm có phần khung của mái hiên, tay đỡ, ống nhôm cuộn bạt, phần mái bạt và một số phụ kiện cần thiết khác như: bas bí, bas L, hộp số, ốc dù, ốc tay to…

2. Mái xếp lượn sóng

Mái xếp lượn sóng cũng là một trong số những thiết kế mái che trước nhà đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Mẫu mái che này còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: mái xếp di động, mái xếp bạt kéo, mái xếp kéo di động… Đặc trưng trong thiết kế của mái xếp là các múi bạt có khoảng cách đều nhau như những con sóng ngoài biển khơi. Các múi bạt này có thể kéo lùa về một phía để thu gọn mái hiên hoặc mở rộng mái theo ý muốn của người dùng.

Top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp

Mái xếp lượn sóng có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao, tiện lợi khi sử dụng, thích hợp với nhiều quy mô lắp đặt khác nhau, phù hợp với nhiều địa hình, thời gian thi công nhanh chóng, tuổi thọ cao… Mái xếp lượn sóng gồm có một số bộ phận chủ yếu như: phần cột, phần khung kèo, hệ kéo và phần mái bạt. Thiết kế của mái xếp sẽ căn cứ vào diện tích lắp đặt thực tế, bao gồm mái xếp dạng đơn, dạng đôi và dạng kết cấu.

=>>> Tham khảo thêm: Mái che nhà xe giá bao nhiêu, cập nhật mức giá mới nhất 2022

3. Mái hiên nhựa poly

Nếu bạn chưa biết lựa chọn mẫu mái che hiên nhà nào cho gia đình mình thì mái nhựa poly sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Mẫu mái hiên này sở hữu thiết kế hiện đại và sang trọng, khả năng lấy sáng rất hiệu quả, mang đến một không gian thông thoáng và ngập tràn ánh sáng. Ngoài ra, mái hiên poly còn có khả năng ngăn cản tia UV hiệu quả, bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mái hiên nhựa poly có thiết kế với phần khung sắt, thép chắc chắn, khả năng chịu lực tốt. Phần mái che được làm từ nhựa poly (polycarbonate) với tính chất dẻo, dễ tạo hình, cách nhiệt hiệu quả, độ bền cao. Tấm nhựa poly gồm có hai loại là loại đặc ruột và rỗng ruột, tùy theo từng công trình cụ thể mà bạn có thể lựa chọn tấm lợp sao cho phù hợp.

4. Mái hiên bằng kính

Đứng trong top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp không thể không nhắc đến mái hiên bằng kính. Đây là mẫu mái che cố định với phần khung được làm từ sắt, thép với khả năng chịu lực cao. Phần mái che sẽ được làm bằng kính cường lực, kính dán an toàn hoặc kính cường lực dán an toàn. Tất cả các loại kính này đều có độ bền cao, đảm bảo an toàn cho con người trong trường hợp không may kính bị vỡ.

Mái hiên bằng kính còn có một số ưu điểm nổi bật như: khả năng lấy sáng hiệu quả, mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho công trình kiến trúc, độ bền cao. Tuy nhiên, mái hiên bằng kính cũng có một số hạn chế như: trọng lượng nặng nên gây bất tiện cho việc vận chuyển và thi công, giá thành khá cao so với thu nhập của nhiều khách hàng… Tuy nhiên, chất lượng và tính thẩm mỹ của mái hiên bằng kính sẽ không làm người dùng cảm thấy thất vọng. 

5. Mái hiên chữ A

Mái hiên chữ A còn được gọi là mái hiên di động chữ A. Đây là mẫu mái hiên có thiết kế gần giống với mái hiên di động quay tay, chỉ khác ở chỗ mái hiên chữ A được thiết kế bởi hai mái hiên quay tay, một phần của mái không được cố định vào tường.

Top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp

Mái hiên chữ A có phần khung trụ ở giữa, hai bên mái thoải ra hai bên như hai mái nhà, phần mái này có thể điều chỉnh để vươn ra hoặc thu gọn lại theo ý muốn. Hiện nay, trên thị trường có hai loại mái hiên chữ A, một loại sẽ cố định phần trụ xuống đất và một loại sẽ được gắn bánh xe ở trụ để giúp trụ di chuyển. Tùy theo nhu cầu sử dụng và địa điểm lắp đặt mà bạn có thể cân nhắc mẫu mái hiên chữ A phù hợp. 

6. Mái hiên gỗ đẹp

Mái hiên gỗ có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc nhựa giả gỗ, tuy nhiên, hiện nay thì chất liệu nhựa giả gỗ được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn vì chúng được thiết kế phù hợp với điều kiện ngoài trời, không bị hư hại do tác động của mưa, nắng, độ ẩm….

Mái hiên gỗ đẹp bao gồm các thanh lam gỗ được sắp xếp theo nhiều cách khác nhau, từ đó mang đến sự đa dạng trong thiết kế mái hiên. Mẫu mái hiên này chỉ có công dụng che nắng và không thể che mưa. Mái hiên bằng gỗ có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho công trình kiến trúc. Trong trường hợp bạn muốn mái hiên gỗ có khả năng che mưa thì có thể sử dụng kính dán hoặc nhựa poly để lắp đặt bên trên.

7. Mái hiên bằng tôn

Mái hiên tôn được yêu thích bởi có giá thành hợp lý, độ bền chắc cao, tuổi thọ lâu dài, thời gian thi công nhanh chóng. Tùy theo sở thích và khu vực lắp đặt mà bạn có thể chọn dạng mái tôn một mái hoặc mái tôn vòm.

Mỗi một mái hiên bằng tôn thường có cấu tạo bởi các bộ phận chính như: khung, kèo, phần mái che. Mái che bằng tôn được làm từ các tấm tôn lợp, bạn có thể chọn loại tôn lợp mà mình yêu thích như: tôn cán sóng, tôn giả ngói, tôn lạnh, tôn cách nhiệt Pu… mỗi loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng.

8. Mái hiên bằng ngói

Mái hiên bằng ngói cũng thuộc top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp mà bạn nên lựa chọn. Mái hiên ngói là mẫu mái hiên truyền thống từ lâu đời, phù hợp với các công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển, xưa cũ. Trong một số công trình kiến trúc hiện đại, mái hiên bằng ngói cũng được sử dụng một cách khéo léo để tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian.

Nếu lựa chọn mái hiên bằng ngói, bạn có thể chọn mẫu mái bê tông dán ngói hoặc mái khung kèo lợp ngói. Mái bê tông dán ngói có ưu điểm là độ bền cao, chống nóng hiệu quả, không bị thấm dột. Hạn chế của mái bê tông dán ngói là tốn kém chi phí, thời gian thi công lâu. Với mái hiên khung kèo lợp ngói, thời gian thi công sẽ nhanh chóng hơn, giảm tải trọng cho toàn bộ phần mái.

9. Mái che hiên nhà đẹp bằng sắt nghệ thuật

Nếu bạn muốn lắp đặt mái hiên cho các công trình như nhà phố, biệt thự thì có thể sử dụng mái hiên sắt nghệ thuật. Đặc trưng của mẫu mái hiên này là có phần khung được làm từ sắt, thép, chúng được uốn theo nhiều hình dạng, hoa văn khác nhau. Một số mẫu mái che sắt sẽ được cắt theo công nghệ CNC hiện đại, do đó hoa văn vô cùng tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ.

Phần mái của mái hiên sắt nghệ thuật thường sử dụng kính cường lực hoặc kính dán an toàn với độ bền cao, an toàn cho con người khi kính không may bị vỡ. Mái hiên sắt nghệ thuật mang vẻ đẹp sang trọng, là điểm nhấn giúp mặt tiền ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn.

10. Mái thả hiên nhà đẹp 

Mái thả là mẫu mái hiên dạng thẳng đứng, được sử dụng để che nắng và ngăn ngừa tình trạng nước mưa tạt vào sảnh, ban công, sân thượng, cửa sổ… Mẫu mái che này có cấu tạo gồm một thanh ngang làm bằng nhôm ở phía trên, có gắn cố định một phần bạt. Phần bạt che được thả xuống với độ cao theo ý muốn của người dùng.

Hiện nay, Hòa Phát Việt Nam là một trong số ít các đơn vị có thể thiết kế, thi công đủ top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp đã được đề cập trong bài viết trên đây. Thế mạnh của Hòa Phát là sở hữu đội ngũ công nhân có nhiều kinh nghiệm, tay nghề khéo léo, am hiểu việc lắp đặt các loại mái hiên… Các sản phẩm mái che mà Hòa Phát thực hiện đều sử dụng những vật tư, linh kiện có chất lượng tốt, có bảo hành dài hạn cho khách hàng. Chính vì vậy, chất lượng, độ bền của mái che luôn khiến quý khách cảm thấy hài lòng.

Trên đây là top 10 mẫu mái che hiên nhà đẹp đáng mua nhất trong năm nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mẫu mái hiên phù hợp nhất với mình nhé. Để được tư vấn kỹ  hơn về mái hiên và các vấn đề có liên quan, vui lòng liên hệ với Hòa Phát để được hỗ trợ theo hotline 19004692 – 0931.385.386. Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

19004692
0931385386